Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Tôi quì gối để tôn kính

Quì vái - lạy






Khoảnh khắc tôi yêu.
"Quì trước khi phải quì."
* Tôi khụy gối và khấu đầu trước những ai tôi tôn kính, điều đó không làm tôi hổ thẹn mà luôn làm tôi mạnh mẽ hơn.
* Lòng tôi hân hoan vui mừng khi được Đảnh lễ trước người đáng kính.
* Bạn tỏ lòng tôn kính thế nào cũng được có thể đứng hay quỳ tùy hoàn cảnh.
* Tư thế:
- Khi cúi đầu( khấu đầu) mặt của bạn hạ thấp xuống quá thắt lưng của bạn.
- Khi vái quì: đầu - tay - chân phải chạm sát đất + Mông phải khép sát xuống gót chân.
 * Số lần vái:
Bạn không nên vái lạy quá nhiều sẽ làm cho mất đi vẻ cung kính, chỉ một lần thôi Bề trên của bạn đã nhận và hiểu tấm lòng bạn rồi.
- Vái Đấng thánh và Đấng tôn thờ: 3 vái
- Vái thần, người quá cố, tổ tiên : 4 vái
- Vái người còn sống, người trong quan tài: 2 vái.
 Đây là qui ước của văn hóa Việt Nam là thể hiện thống nhất giữa hai cõi thực tại và tâm linh. Thực ra từ bậc thánh trở lên các Ngài đã có đủ thần thông đọc được tâm của con người, bạn chỉ khởi tâm thì các Ngài đã hiểu và nhận được nhưng do qui ước để phân biệt giữa Thần và Thánh. Các Thánh không còn Ngã chấp nên sẽ bỏ qua cho bạn, Thần thì còn ngã chấp đôi khi không hài lòng về sự cung kính của bạn. Hãy cẩn thận đếm số lần vái lạy!
Mặc cho người đời khinh chê bạn là kẻ yếu hèn ! Bạn cứ khụy gối trước người đáng kính bạn sẽ là người khôn ngoan và trở nên mạnh mẽ. Kẻ kiêu ngạo là kẻ yếu đuối khi xúc động, chân, tay họ sẽ run lên, mắt họ không thấy gì cả, tâm trí của họ như quay cuồn, rồi bạn sẽ thấy họ bị khụy xuống mà không thể quì gượng gối được. Hãy quan sát điều tôi mách bảo bạn !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét